Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

BẮP CẢI GIÚP TA SỐNG VUI SỐNG KHOẺ

BowlCoffee cupRed roseOpen-mouthed smileStarSchool

ANH_TUAN

BẮP CẢI món ăn hằng ngày

Bap-cai-400

10 công dụng chữa bệnh bất ngờ của bắp cải

- Nhưng ít ai biết rằng, bắp cải lại có khá nhiều công dụng chữa bệnh.

Bắp cải vốn được biết đến là một loại thực phẩm có thể chế biến được rất nhiều món ăn: từ ăn sống, làm gỏi, nấu canh cho đến xào... Nhưng ít ai biết rằng, bắp cải lại có khá nhiều công dụng chữa bệnh. Hãy cùng khám phá 10 công dụng chữa bệnh của bắp cải nhé!

- Chữa viêm loét dạ dày - tá tràng: trong nước ép bắp cải tươi có chứa vitamin U, một loại vitamin có tác dụng chữa viêm loét dạ dày - tá tràng. Ngoài ra, nó còn làm tăng chất đề kháng của niêm mạc dạ dày và ruột, bình thường hóa các quá trình chuyển hóa và làm cho vết loét mau lành. Vì thế, khi bị viêm loét dạ dày, hãy thường xuyên bổ sung nước ép bắp cải vào khẩu phần của mình.

- Thức ăn chống béo phì: Do gần đây người ta phát hiện được trong bắp cải một chất mới là axit tactronic có tác dụng ngăn chặn quá trình chuyển hoá gluxit thành lipit, chống được bệnh béo phì.

- Chữa ung thư: trong bắp cải có chứa nhiều chất sulforaphane - chất làm tăng sản xuất các loại enzyme, giúp loại bỏ các hóa chất hoạt động tự do, phá huỷ các tế bào gây ung thư. Khi bị ung thư, nên bổ sung bắp cải vài bữa ăn và cũng nên ăn nhiều bắp cải để phòng bệnh ung thư.

- Trị ho: Theo Đông Y, cải bắp vị ngọt tính hàn, làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc vì thế có thể trị ho, nhất là ho có đờm. Cách làm: Dùng 80-100g cải bắp, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống.

- Trị tiểu đường: Cải bắp có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết. Dùng 100g hàng ngày giúp phòng và trị bệnh đái tháo đường type 2.

- Giảm các bệnh tim mạch: Cải bắp có tác dụng hạ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ vữa xơ mạch máu, thiểu năng mạch vành, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.- Trị mụn nhọt và vết sâu bọ đốt: trong bắp cải có chứa kháng sinh nên có thể dùng bắp cải để đắp lên vết mụn nhọt và vết sâu bọ đốt. Vì thế, khi bị mụn nhọt hoặc bị sâu bọ đốt, hãy giã lá bắp cải ra và đắp lên, sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

- Trị đau khớp: Khi bị đau nhức, lấy lá bắp cải hơ nóng rồi đắp lên chỗ đau. Mỗi chỗ đau đắp 3-4 miếng bắp cải, rồi dùng vải buộc lại. Làm vài lần, chỗ đau sẽ hết.

- Trị nghiện rượu: Trong bắp cải có chứa chất Glutamine có thể dùng để điều trị nghiện rượu.

- Trị đau họng: Khi bị đau họng, uống hỗn hợp nước bắp cải và củ cải cho thêm chút mật ong nửa giờ trước bữa ăn. Bạn sẽ thấy tác dụng nhanh chóng.

Theo SSM

 NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RAU MÁ

      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét